0 - 700,000 đ        

TIẾT KIỆM ĐIỆN BẰNG PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG ĐÈN LED

1. Thực trạng hệ thống chiếu sáng :

Hiện nay, không kể các dòng đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang cũ hơn thì đèn huỳnh quang bóng T5 , T8  kết hợp với Ballast điện tử và compact được xem như là dòng đèn có hiệu suất cũng như tiết kiệm. Thực tế dòng đèn này được sử dụng trong hầu hết các công trình công nghiệp.
žTuy nhiên, loại đèn này vẫn có những khuyết điểm:
- Tuổi thọ của bóng không cao .
- Tăng phô điện tử không ổn định , dễ gặp sự cố .
- Điện năng tiêu thu cũng như lượng nhiệt tỏa ra còn cao
- Hiệu suất chiếu sáng không không cao
žKhi đèn Led ngày càng trở nên phổ biến đã đưa ra một phương án nâng cấp hệ thống anh sáng hiệu qủa hơn nhiều cả về kinh phí, môi trường so sánh với các loại đèn Led về các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật cũng như độ bền khi sử dụng.

2. Nguyên tắc hoạt động của bóng đèn Led

                                                

LED (viết tắt của Light Emitting Diode, có nghĩa là điốt phát quang) là các điốt có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. Cũng giống như điốt, LED được cấu tạo từ một khối ba ghép với một khối bán dẫn loại n.

3. Ưu điểm của bóng Led

            

                       
- Đèn led tạo ra nhiều ánh sáng hơn so với các loại đèn khác, đèn led cũng tỏa nhiệt ít hơn so với các thiết bị chiếu sáng khác.
- Ánh sáng mà đèn led phát ra là loại ánh sáng đơn sắc, có nguồn điện một chiều ( DC ) nên không bị nhấp nháy như các loại đèn huỳnh quang, đèn compact, vì vậy nó cũng có lợi cho mắt hơn.
- Đèn led cũng không chứa các chất độc hại như thủy ngân, chì, cadimum và các tia bức xạ, đèn led giúp giảm 80% lượng phát thải khí CO2, do những ưu điểm đó mà đèn led vừa có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng vừa thân thiện với môi trường.
- Tiết kiệm điện năng
                             
- Đèn LED rất an toàn cho người sử dụng, giảm nguy cơ cháy nổ và không gây nhức mỏi mắt do được tối thiểu hoá tia cực tím và bức xạ hồng ngoại, không nhấp nháy.
- Tuổi thọ sử dụng cao
     
                 
 - Đa dạng về chủng loại, có thể thay thế cho tất cả các loại đèn hiện có trên thị trường
 
ž4. Bài toán Kinh tế - Kỹ thuật
 
      

 Dựa vào bảng so sánh đơn giản phía dưới , ta thấy mặc dù chi phí đầu tư ban đầu cho đèn Led cao hơn nhưng xét trên cả vòng đời, chi phí này thấp hơn đáng kể so với các chủng loại đèn khác.

Có thể thấy đèn Led là một phương án thay thế khả thi các loại đèn thông thường về cả phương diện chi phí, thẩm mỹ, bảo trì cũng như về độ an toàn môi trường.

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm